Home » Event & Teambuilding » KẾ HOẠCH TỔ CHỨC “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2018”

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2018”

Với các em nhỏ, ngày hội trăng rằm mang đến rất nhiều những kỷ niệm tuổi thơ. Các bé được nhận những phần quà từ bố mẹ, ông bà, được tham gia rước đèn ông sao, xem múa lân, hay đơn giản là được ăn những chiếc bánh nướng, bánh dẻo cùng gia đình. Đây cũng là dịp các bé được vui chơi hồn nhiên trước một năm học mới… Với không khí rộn ràng sặc sỡ của đêm rằm Tháng 8, không chỉ những em nhỏ thấy háo hức mà người lớn cũng bồi hồi những cảm xúc trẻ thơ mà mình từng được trải qua. Và hãy để Netviet Travel cùng trải qua khoảnh khắc trung thu đáng nhớ đó bên các bé và gia đình nhé!

Ý nghĩa của Tết trung thu

Tổ chức Tết trung thu là một hoạt động thường niên hằng năm. Cứ đến dịp rằm tháng 8, khi mặt trăng tròn nhất cũng là dịp người người, nhà nhà nô nức chuẩn bị đón trăng, đón chú cuội chị Hằng. Trước đây, Tết trung thu được tổ chức tự phát và rất đơn sơ, giản dị. Ngày hội đơn giản với những chiếc đèn lồng tự làm, tiếng trống tiếng chiêng vang khắp xóm làng cùng những chiếc bánh dẻo bên ấm trà cũng đủ đem đến một ngày hội thật rộn ràng, ý nghĩa.

Tuy nhiên, với thời đại ngày một phát triển như hiện nay, yêu cầu cho ngày hội trăng rằm ngày thêm chỉn chu hơn. Sở dĩ chương trình Tết trung thu quan trọng bởi nó mang đến những ý nghĩa nhất định sau:

  • Tết trung thu là dịp để các em nhỏ vui chơi và tham gia các hoạt động cộng đồng.
  • Tết trung thu là ngày hội truyền thống, tổ chức Tết trung thu là gìn giữ những giá trị truyền thống.
  • Tết trung thu là dịp con người quan sát trăng và tiên đoán mùa màng, thời tiết.

 

 

Kịch bản cho một chương trình Trung thu hấp dẫn

Kịch bản chương trình trung thu hay và hấp dẫn là kịch bản thể hiện được đầy đủ ý nghĩa của ngày hội. Để có một kịch bản đêm hội trăng rằm hay nhất, cần cân nhắc được 5 yếu tố quyết định dưới đây:

1. Ý tưởng chương trình độc đáo:

  • Như đã nói ở trên, Tết trung thu không chỉ dành riêng cho các bé mà còn cần sự gắn kết của cả gia đình. Một ý tưởng hay cần biết cách tạo được sự giao lưu giữa các bé cùng phụ huynh. Cùng với đó là sự độc đáo riêng biệt, đem lại tinh thần hào hứng nhất định cho các thành viên tham gia.  

2. Kịch bản chu đáo, đầy đủ:

Có một quy luật cho mọi chương trình là phải đầy đủ trước khi nghĩ đến sáng tạo. Do đó, chương trình Tết trung thu cần đảm bảo đủ các quy trình sau:

  • Đón khách
  • Văn nghệ chào mừng
  • Tiệc
  • Các trò chơi cho các bé và phụ huynh
  • Rước đèn và múa lân

Tùy vào nhu cầu tổ chức mà các bước tiến hành có thể được thay đổi thứ tự linh hoạt.

3. Trang trí sân khấu chương trình:

Chủ đạo của Ngày hội trăng rằm là đèn ông sao, đèn lồng, hình ảnh chú cuội, chị Hằng Nga. Do đó, trên sân khấu và không gian tổ chức không được quên những hình ảnh này. Có thể sáng tạo thêm các cách trang trí khác nhau nhưng vẫn cần đảm bảo không gian rộn ràng, nhiều màu sắc.

4. MC chương trình: 

Là yếu tố quan trọng và quyết định lớn đến không khí của chương trình. MC cần chỉn chu trong văn phong nói, nhất là lời dẫn chương trình Trung thu cần độc đáo, thu hút nhưng cũng dễ hiểu và nhí nhảnh phù hợp với các em nhỏ. MC có thể hóa thân vào nhân vật chú cuội, chị Hằng hay các nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác để gần gũi với các em nhỏ hơn.

 

 

Nietviet Travel tổ chức Tết trung thu chuyên nghiệp

Với tầm quan trọng của việc tổ chức chương trình Tết trung thu, việc quan trọng của ban tổ chức là chọn được một đơn vị uy tín trong việc tổ chức để đảm bảo một chương trình chất lượng, đem lại hiệu quả thiết thực cũng như không khí rộn ràng đúng nghĩa của một Đêm hội trăng rằm truyền thống.

Ngày hội Trăng rằm sắp đến rồi, hãy chuẩn bị ngay bây giờ để có một chương trình đáng nhớ cho các bạn nhỏ nhé. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đạt được mong muốn về một chương tình chuyên nghiệp và thành công!

_________________

Tel/Fax : 02463.289.845
Email : sales@dulichnetviet.net
Du lịch : 0126 6121 368
Đặt xe : 0915.647.111/091670 8483
Tổng đài hỗ trợ : 093456 1615
GP LHQT: 01-616/TCDL – GP LHQT
VPGD: P303, Tầng 3 Tòa Nhà 18T1, Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bản đồ

Zalo

Messenger

Gọi điện

Gửi email

Bạn cần hỗ trợ?