Home » Tư vấn du lịch » Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) – Trở thành Publisher đồng hành cùng Du lịch Netviet

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) – Trở thành Publisher đồng hành cùng Du lịch Netviet

Với sự phát triển của công nghệ, cùng với các công cụ và thiết bị hiện đại, các hình thức marketing mới cũng dần hình thành và biến đổi cùng với thời gian để tiếp cận dễ dàng với khách hàng và nâng cao hiệu quả marketing cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) dần dần được các doanh nghiệp và nhà bán lẻ (nhà quảng cáo) lựa chọn và tin dùng. Vậy thì tiếp thị liên kết là gì? Sử dụng tiếp thị liên kết như thế nào? Tiếp thị liên kết vận hành như thế nào?

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một mô hình kinh doanh online hiện nay. Trong đó, doanh nghiệp (tức Advertiser) chỉ trả hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết (Publisher) khi có đơn hàng hoặc chuyển đổi thành công.

Cụ thể hơn, đây giống như một mô hình Cộng Tác Viên cho các shop online phổ biến hiện nay, trong đó các “cộng tác viên” sẽ kiếm tiền online thông qua các đường link (liên kết) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi khách hàng mua hàng thành công qua các đường dẫn đó, các “cộng tác viên” sẽ nhận được hoa hồng.

Các thành phần của tiếp thị liên kết:

–  Advertiser: Người có nhu cầu quảng cáo (hay còn gọi là “nhà quảng cáo” hoặc “nhà bán lẻ”) được biết đến như là những người có sản phẩm/ dịch vụ và sẵn sàng trả tiền cho người quảng bá sản phẩm của họ bằng các kênh marketing online.

 Publisher: Là cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm của Advertiser thông qua mạng xã hội, website hoặc blog và nhận hoa hồng từ Advertiser.

– Mạng tiếp thị liên kết (Affiliate network): Bên trung gian cung cấp dịch vụ liên kết giữa Advertiser và Publisher. Đây có thể là một công ty hoặc một cá nhân có khả năng thu hút nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ. Các mạng lưới liên kết đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

– Khách hàng: Người trực tiếp nhìn thấy quảng cáo của Publisher và thực hiện một hành động (mua hàng, điền form đăng ký,…)

2. Lợi ích khi sử dụng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

– Đối với doanh nghiệp (Advertiser): Trong hầu hết các trường hợp, các nhà kinh doanh thích tiếp thị liên kết vì nó sử dụng mô hình “trả tiền theo hiệu suất”, nghĩa là Advertisers không phải chịu chi phí tiếp thị trừ khi khách hàng thực hiện chuyển đổi (mua hàng và thanh toán thành công). Ngoài ra, đây là một hình thức marketing vô cùng hiệu quả và thu hút được lượng người dùng lớn bởi hoa hồng hấp dẫn mà nó mang lại.

– Đối với người dùng (Publisher): Khi kiếm tiền với Affiliate, bạn KHÔNG CẦN sản phẩm, mà chỉ cần lo việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm sao cho thông tin của sản phẩm, dịch vụ đến được với khách hàng và khiến khách hàng sẵn sàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Affiliate cũng đem lại một khoản hoa hồng hấp dẫn khi khách hàng thực hiện chuyển đổi thành công. Ngoài ra, với vai trò là một Publisher, bạn dễ dàng có được những coupon mua hàng vô cùng ưu đãi của công ty.

– Đối với khách hàng: Khách hàng có thể tiếp cận được nguồn tiếp thị uy tín và hấp dẫn bởi sự đa dạng trong công tác quảng bá mà các Publisher mang lại. Hơn hết, hình thức này sẽ giúp khách hàng tránh được các rủi ro như bị lừa đảo, mua sản phẩm/dịch vụ của các đối tượng không uy tín, bởi vì khách hàng sẽ thực hiện giao dịch trực tiếp với doanh nghiệp (Advertiser).

 3. Các hình thức quảng bá sản phẩm của Publisher khi thực hiện tiếp thị sản phẩm.

– Tiếp thị qua social media: Social media là một kênh truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ và kết nối mọi người lại với nhau. Các doanh nghiệp đã và đang sử dụng social media để quảng bá sản phẩm dịch vụ và thương hiệu của họ. Tiếp thị liên kết là một kỹ thuật, nơi các trang web và các Publisher quảng bá doanh nghiệp. Một affiliate được thưởng hoa hồng mỗi khi khách hàng truy cập hoặc mua hàng thông qua quảng cáo trên trang web.

– Tiếp thị qua Email Marketing: Khi nói đến tiếp thị qua email, đây không phải là điều khó thực hiện. Bạn có thể chỉ cần gửi email như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với bạn bè, khách hàng của mình. Các email có văn bản đơn giản có xu hướng làm tốt hơn so với các email “chuyên nghiệp”, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc dành quá nhiều thời gian để cố gắng đưa ra các email quá cầu kỳ.

– Xây dựng niche site tiếp thị sản phẩmNiche Site là mô hình xây dựng một website thường được sử dụng vào mục đích kiếm tiền online hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ thuộc một lĩnh vực nhỏ bằng cách giới thiệu link của nhà cung cấp sản phẩm như Amazon, Lazada… khi khách hàng mua hàng qua link này thì bạn sẽ được chia hoa hồng theo chính sách của nhà cung cấp. Đặc trưng mô hình này là bạn sẽ chọn thị trường ngách tức là một thị trường hẹp bao gồm một số sản phẩm nhất định để quảng bá trên website của mình.

Bạn sẽ phải chọn một thị trường nhỏ (Niche) hoặc rất nhỏ (Micro niche) để phát triển, và bắt buộc thị trường này phải ít cạnh tranh để website bạn có thể đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm của Google.

– Xây dựng authority site tiếp thị sản phẩm: Authority Site là Nichesite được phát triển với quy mô rộng hơn và trong một thời gian có đủ độ lâu nhất định, đúng với cái tên “authority”của nó. Nội dung của nó không chỉ xoay quanh các chủ đề trong một phân khúc nhỏ mà sẽ bao gồm tất cả các chủ đề nhỏ trong một lĩnh vực lớn.

Authority Site bạn có thể tạo và phát triển với các chủ đề tương đối rộng, ví dụ: sức khỏe, thể thao, động vật, thời trang, sắc đẹp… Bạn có thể kiếm tiền với Authority Site theo nhiều cách khác nhau như: Tiếp thị liên kết, Google Adsense, bán sản phẩm cá nhân, dịch vụ kinh doanh, tạo thương hiệu cá nhân,.. Vì vậy, các Authority Site được phát triển để kiếm tiền với tiếp thị liên kết có tên là Authority Affiliate Site.

– Sử dụng Youtube làm tiếp thị liên kết: Xu hướng và thói quen xem video hướng dẫn trên Youtube là rất lớn, vì vậy đây cũng là cơ hội để Youtuber thúc đẩy các link liên kết (affiliate link) để làm tiếp thị liên kết qua việc chia sẻ video của họ. Họ tạo ra những video hướng dẫn, đánh giá so sánh các sản phẩm, nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin trực quan, và gắn những link liên kết của sản phẩm ở phần mô tả của video, sau đó sử dụng Call to action (CTA) để thúc giục người xem click vào link bên dưới để mua sản phẩm.  Mục đích chính là để điều hướng người dùng về website/blog để mua hàng và Youtuber này sẽ nhận được khoản hoa hồng.

 4. Hướng dẫn bạn trở thành Publisher đồng hành cùng Netviet Travel

Với những lợi ích mà Affiliate mang lại, cũng như sự tiện dụng trong việc sử dụng cho các Publisher, chúng tôi luôn luôn chào đón các Publisher mới đồng hành trên những đoạn đường. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc, làm thế nào để tạo được tài khoản Affiliate, sử dụng link Affiliate như thế nào thì ngay sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đó.

Bước 1: Truy cập Tiếp thị liên kết của Netviet để đăng kí tài khoản. Màn hình sẽ hiển thị như sau:

Nhấn vào nút Đăng kí để tiến hành đăng kí tài khoản Affiliate của Netviet Travel nhé.

Link đăng kí tài khoản tiếp thị liên kết: https://www.netviettravel.vn/affiliate-home/affiliate-register

Bước 2: Điền thông tin của bạn, sau đó tích vào ô I have read and agree to the Terms and Conditions và chọn Submit Application.

 

Bước 3: Kiểm tra Email của bạn để lấy mật khẩu đăng nhập.

Bước 4: Truy cập Tiếp thị liên kếtgiao diện sẽ hiển thị như sau:

 

 

Nhấn vào Log in để đăng nhập tài khoản Affiliate . https://www.netviettravel.vn/my-account

Nhập Email và Pass của bạn vào đây để đăng nhập:

 

Nhớ tích vào ô Tôi không phải là người máy rồi mới bấm Đăng nhập các bạn nhé

Như vậy, với 4 bước trên, bạn đã chính thức trở thành Publisher của chúng tôi, và việc của bạn chính là sử dụng các liên kết có chứa id affiliate của mình để quảng bá, mời khách hàng thực hiện mua sản phẩm của công ty và nhận hoa hồng sau khi khách hàng thực hiện chuyển đổi xong. Vậy làm thế nào để có được liên kết sản phẩm có chứa id cá nhân?

Đầu tiên, chúng ta hãy làm quen với giao diện Tiếp thị liên kết của Netviet nhé.

 

Đây là giao diện Tiếp thị liên kết của Netviet Travel

Sau đây là cách để tạo ra link affiliate chứa id cá nhân của bạn:

Bước 1: Vào giao diện Tiếp thị liên kết, chọn mục Creatives, màn hình sẽ hiển thị như sau:

 

Bước 2: Vào trang chủ của Netviet Travel, chọn một sản phẩm mà bạn muốn biến đổi thành liên kết. Ở đây, mình chọn sản phẩm là tour DU LỊCH HÀ NỘI – SAPA 2 NGÀY 1 ĐÊM.

 

Bước 3: Coppy link của sản phẩm/dịch vụ và paste vào mục Referral URL Generator, sau đó bấm vào nút Generate Referral URL, đường link mới ở mục  Below is your referral URL  chính là liên kết tiếp thị chứa id affiliate của bạn.

Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình tạo link affiliate của bạn. Bây giờ, hãy sử dụng liên kết đó và bắt đầu chiến dịch quảng bá sản phẩm, mang sản phẩm của Netviet Travel tiếp cận tới khách hàng bằng cách riêng của bạn.

Hoa hồng mà bạn nhận được cho mỗi chuyển đổi thành công của khách hàng là 5% trên tổng giá trị của sản phẩm/dịch vụ. Một mức hoa hồng quá đỗi hấp dẫn cho một việc làm nhàn tênh.

Một số kênh mà bạn có thể tiếp thị liên kết: 

– Blog (nền tảng Tumbrl, nền tảng WordPress,…)

– Mạng xã hội: Facebook, zalo, tik tok, Youtube,…

 

Theo dõi lượt nhấn vào link Affiliate và hoa hồng tại mục Overview bạn nhé

Nhớ đính kèm link affiliate của mình cho mỗi bài đăng, và lên chiến dịch quảng bá thật hấp dẫn nhé. Hãy bắt đầu trở thành những Publisher chuyên nghiệp đồng hành cùng Netviet trên từng chặng đường nha. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số tour du lịch trọn gói:

Tour Du Lịch Đà Nẵng – Đà Lạt 3 Ngày

Tour Sài Gòn Hà Tiên Phú Quốc 4 Ngày 4 Đêm

Bản đồ

Zalo

Messenger

Gọi điện

Gửi email

Bạn cần hỗ trợ?

MÃ KHUYẾN MÃI
Đăng ký ngay để nhận mã giảm giá miễn phí. Đừng bỏ lỡ!
    SUBSCRIBE
    I agree with the term and condition